Symud o Brynwriaeth i Dosturi mewn Byd Dynol ac An-ddynol

Mae'n hen bryd ailgyfeirio ein byd-olwg o brynwriaeth i dosturi ac o gystadleuaeth i gydweithio.

O fewn ein perthynas â bodau dynol eraill rydym yn gwybod, yn gynhenid a thrwy’r sylfaen dystiolaeth gynyddol, fod y llwybr at ryngweithio cydweithredol parhaus llwyddiannus yn seiliedig ar ddealltwriaeth dosturiol o’r hyn y mae eraill yn ei deimlo, ei angen a’i eisiau.

Gwyddom fod angen i ni ddod i brofi’r llall yn yr ystafell ddosbarth, yn y gweithle ac yn y gymdeithas ehangach er mwyn tosturio wrth eraill. Mae angen i ni ryngweithio a dod i weld y llall trwy eu llygaid, eu profiadau a'u systemau cred.

Unwaith y byddwn yn cyd-greu'r ddealltwriaeth hon o'r llall, trwy ryngweithio cymdeithasol cadarnhaol a bwriadol, gallwn ddefnyddio hyn fel sylfaen ar gyfer perthynas barhaus a chynaliadwy, un sy'n bodoli er budd pawb dan sylw. Ond mae'r agwedd hon yn groes i'r diwylliant treiddiol o weithio gydag ac yn erbyn eraill er ein budd ein hunain; Cystadleuaeth dros Gydweithio.

Elfen bwysig o’n gwaith yn Cymbrogi yw cefnogi unigolion, waeth beth fo’u hoedran, i actifadu eu cynhenid gallu i gydweithio ag eraill. Y symudiad agoriadol yn y broses hon yw cydnabod ein perthynas ag actorion cymdeithasol eraill, y rhai o'n cwmpas ac yn aml y rhai sy'n 'rhyfedd' i ni; y llall. Rydym yn eiriol dros amlygu ein hunain i’r llall, gan chwilio am gyfleoedd i gwrdd, rhyngweithio â, dysgu oddi wrth ac am y rhai sy’n wahanol i ni ein hunain. Trwy hyn deuwn i ddeall y llall wrth i ni gyd-adeiladu ein perthynas barhaus o weithredu; Cydweithio dros Gystadleuaeth.

Wrth i ni adeiladu hyn rydym yn dod i weld yn fwy amlwg y berthynas gyd-ddibynnol sydd gennym gyda'r llall a chyda hyn mae ein gofal a'n tosturi tuag at y llall yn tyfu. Mae hyn yn hwyluso newid patrwm yn y rheolau cudd sy'n llywodraethu ein perthynas ag eraill, gan symud o brynwriaeth i dosturi.

Mae fy ngwaith hyd yn hyn wedi’i leoli’n bennaf yn y maes hwn, gan archwilio ein gallu ar gyfer gweithgarwch cydweithredol, ein gallu i wneud a’n harferion. Wrth i mi ymgysylltu mwy â’r byd nad yw’n ddynol a’n lle ni ynddo, rwyf wedi dod i gydnabod yr angen i gysylltu â’r byd an-ddynol hwn (y byd nad yw’n ddynol) mewn ffordd debyg.

Mewn diweddar Erthygl gwarcheidwad ( 22/08/21 ) gan Lucy Jones a Kenneth Greenway trafodir manteision amrywiol bod yn yr awyr agored ac ymgysylltu â byd natur, yn enwedig i ddysgwyr ifanc. Ac eto ochr yn ochr â’r dystiolaeth gynyddol am fanteision bod yn yr awyr agored mae tystiolaeth bod pobl ifanc yn treulio llai a llai o amser ym myd natur.

Mae tri chwarter y plant yn treulio llai o amser hamdden y tu allan na charcharorion. Nid oes gan bedwar o bob pump gysylltiad digonol â byd natur, yn ôl elusen bywyd gwyllt yr RSPB.

Gellir awgrymu bod yr amlygiad gostyngol hwn yn arwain at ddatgysylltiad cynyddol oddi wrth natur, gyda'r byd an-ddynol hwn yn dod yn 'arall' pell nad oes gennym unrhyw berthynas ag ef ac felly dim tosturi tuag ato. Gyda’r gostyngiad yn y berthynas hon a’r erydiad dilynol mewn tosturi at ein byd nad yw’n ddynol, sut y gallwn ddisgwyl y bydd y genhedlaeth bresennol sy’n symud eu ffordd drwy ein system addysg mewn sefyllfa seicolegol i weithredu a helpu dynolryw i osgoi trychineb ecolegol ?

Yr ateb wrth gwrs yw mynd yn fudr. Ewch allan eu. Ewch yn wyllt. Yn y bôn #rewildachild. Fel yr awgryma Jones a Greenway:

Po fwyaf y mae plant yn gwybod am fyd natur, y mwyaf y byddant am ei warchod.

Felly yn y Cymbrogi rydym yn eiriol dros safbwynt sy’n credu, er mwyn datblygu meddylfryd rhag-amgylcheddol ac o ganlyniad ymddygiadau sydd o blaid yr amgylchedd, fod angen i ni feithrin tosturi at y byd nad yw’n ddynol, yn union fel y gwnawn i’r byd dynol. Er mwyn cyflawni hyn rydym yn ceisio creu gofod i ddysgwyr ifanc ddeall ac ailgysylltu â'r byd nad yw'n ddynol mewn a creadigol a diddordebau wedi'u harwain ar draws ein gwefan ddysgu; Pencadlys Cymbrogi. Unwaith y byddwn wedi cefnogi ymddangosiad y cysylltiad hwn, rydym yn ceisio helpu dysgwyr i archwilio ymhellach y byd nad yw'n ddynol, y rôl y maent yn ei chwarae ynddo ac, wedi'i hwyluso gan y daith hon, dechrau gwireddu tosturi tuag at ein hamgylchedd. 

“Does neb yn gwybod sut y bydd yr argyfwng hinsawdd yn dod i ben... Ond rydyn ni’n gwybod hyn: mae ar blant angen profiadau o fyd natur sy’n rhoi bywyd, yn lleddfu straen, yn creu perthnasau, yn syfrdanol ac yn rhyfeddu. mae dinasyddion yn caru'r byd ac yn adnabod y byd, yn rhedeg trwy laswellt hir nes bod eu calon yn curo fel drwm, yn dringo coeden a dod yn aderyn neu'n wiwer, padlo mewn afonydd yn chwilio am finanod, treulio amser mewn ardaloedd sy'n rhydd o lygredd aer a sŵn niweidiol , gwybod eu bod yn rhan o'r Ddaear, yw'r lleiaf y gallwn ei wneud iddynt heddiw." — Jones a Greenway

Rhannwch y post hwn:

"Diolch yn fawr iawn am ddiwrnod mor wych ddydd Llun! Rydyn ni'n mynd i gynnal ein clwb changemaker cyntaf wythnos nesaf!"

cyCY