Ein Stori

Dros 200 mlynedd yn ôl, breuddwydiodd dyn ifanc a oedd yn byw ar y castell hwn am antur a darganfyddiad. Aeth ymlaen i ddod yn ffrind caban Charles Darwin yn yr HMS Beagle ar daith a newidiodd y ffordd yr ydym yn gweld y byd.

Ddoe a heddiw

Enw y dyn ifanc oedd Admiral John Lort Stokes. 25 mlynedd yn ôl breuddwydiodd ei ddisgynnydd a pherchennog presennol ein gwefan, David Lort-Phillips, am greu canolfan ddysgu i ysbrydoli cenhedlaeth nesaf o bobl ifanc. Charles Darwins. 20 mlynedd yn ddiweddarach creodd ei ferch Gymbrogi i adeiladu ar yr etifeddiaeth honno a mynd â hi ymhellach – ynghyd ag ecosystem unigryw o addysgwyr, dysgwyr, gwneuthurwyr a meddylwyr, i gyd yn siapio…

…Byd Yfory.

Dechreuon ni gyda rhagdybiaeth

1. Mae byd sydd wedi newid yn yr hinsawdd yn nwylo'r genhedlaeth nesaf o ddysgwyr.

2. Er mwyn sicrhau dyfodol craff i'r hinsawdd mae'n rhaid i ni arfogi'r dysgwyr hynny – a'u hathrawon – â'r math cywir o ddysgu.

3. Y math o ddysgu y maent am godi o'r gwely ar ei gyfer.

4. Y math o ddysgu sydd ei angen ar gyflogwyr a chymdeithas yn y dyfodol.

5. Y math o ddysgu sy'n adeiladu dyfodol llewyrchus i bobl a'r blaned.

Fe wnaethon ni wrando a gwnaethoch chi ddweud wrthym

Roedd bwlch rhwng yr hyn sydd wedi'i ddysgu heddiw a'r hyn sydd ei angen yfory.

Roedd yr athrawon wedi'u gorweithio ac nid oedd ganddynt ddigon o adnoddau.

Dylai natur fod wrth galon dysgu (ond ni allech gael digon ohono).

Y newydd Cwricwlwm i Gymru roedd yn wirioneddol ysbrydoledig, ond nid oedd gennych yr offer i'w ddysgu.

Felly dyma greu Cymbrogi

I arfogi dysgwyr ac addysgwyr â'r wybodaeth, y sgiliau a'r meddylfryd y bydd eu hangen arnynt i lunio dyfodol cynaliadwy ffyniannus.

Cyrraedd y rhannau nad oedd addysgu yn eu cyrraedd – fel pryder hinsawdd, meddwl yn feirniadol, creadigrwydd, cydweithio.

Rhowch natur wrth galon y profiad dysgu.

“Cafodd y diwrnod ei gynllunio mor dda i ganiatáu i gyfarfodydd Prif Weinidog gael eu cynnal ynghyd â gweithgareddau pleserus ac ystyrlon trwy gydol y dydd.”

cyCymraeg